BẠT PHỦ CHỐNG CỎ PP - KIỂM SOÁT CỎ DẠI NÂNG CAO NĂNG SUẤT CÂY TRỒNG

BẠT PHỦ CHỐNG CỎ PP - KIỂM SOÁT CỎ DẠI NÂNG CAO NĂNG SUẤT CÂY TRỒNG

Cỏ dại được xem như một trong những mối lo ngại cực kỳ lớn của bà con nông dân vì không chỉ làm ảnh hưởng đến yếu tố mỹ quan mà còn cạnh tranh với cây trồng về không gian sống, ánh sáng, dinh dưỡng. Từ đó, gây ảnh hưởng đến năng suất và gây khó khăn trong quá trình canh tác. Hiện nay, có rất nhiều cách diệt trừ cỏ dại như nhổ bỏ, dùng máy cắt hoặc thuốc diệt,... Tuy nhiên, những phương pháp truyền thống đa phần chỉ diệt được tạm thời và cỏ sẽ nhanh chóng mọc trở lại. Vì thế, bạt phủ chống cỏ ra đời, nhằm bảo vệ đất trồng khỏi sự lây lan của cỏ dại, ngăn ngừa cỏ mọc trở lại mà không gây ra những tác hại đến sức khỏe của con người.

Bạt phủ chống cỏ là gì, tại sao phải sử dụng bạt phủ chống cỏ?

Bạt phủ chống cỏ hay bạt chống cỏ là loại bạt nhựa PP được sử dụng bằng 100% nhựa nguyên sinh, công dụng phủ luống, trải nền bề mặt đất, nhằm giúp hạn chế sự phát triển của cỏ dại và giữ ấm bề mặt đất. Với kết cấu bao gồm các sợi nhựa được dệt đan chéo nhau, tạo nên một mảng bạt cực kỳ chắc chắn giúp các tác nhân từ cỏ dại sẽ được kiểm soát. 

Hiện nay, rất nhiều nhà vườn đã biết đến bạt phủ chống cỏ như một giải pháp ngăn ngừa cỏ dại tối ưu. Vậy, bạt phủ chống cỏ sẽ có những công dụng như thế nào, cùng theo dõi bài viết dưới đây của Bạt Gia Lợi để nắm thêm những thông tin về loại bạt này.

1. Công dụng của bạt phủ chống cỏ PP:

Ngăn ngừa cỏ dại: Đây được xem như một trong những công dụng phổ biến nhất của bạt phủ chống cỏ. Bạt trải lên đất làm hạn chế khả năng sinh trưởng của cỏ dại. Đồng thời, kết cấu dày dặn của bạt sẽ làm giảm ánh sáng mặt trời, từ đó cỏ không thể tổng hợp được chất diệp lục và quang hợp. Trong vòng 1 đến 2 tuần cỏ sẽ nhanh chóng héo lá và chết.

Giữ ấm và chống xói mòn đất: Vào mùa nắng, lượng nước tưới tiêu cho cây hoặc các dưỡng chất, phân bón rất nhanh chóng bị bốc hơi. Sử dụng bạt nhựa được xem như giải pháp tối ưu giúp lớp dưỡng chất hoặc nước tưới dưới nền đất đất được giữ lại lâu hơn. Ngoài ra, vào mùa mưa, trong những trận mưa lớn tình trạng nước mưa ứ đọng, rửa trôi hoặc làm xói mòn đất rất thường xuyên xảy ra. Bạt nhựa chính sẽ giải quyết được vấn đề này.

Hạn chế côn trùng gây hại: Một trong những tác nhân gây ảnh hưởng đến năng suất cây trồng có liên quan đến yếu tố côn trùng phá hoại mùa màn. Các loại côn trùng sẽ thường xuyên đẻ trứng vào gốc cây trồng tạo thành những ổ dịch. Một lớp bạt phủ chống cỏ sẽ là chiếc màn chắn bảo vệ chắc chắn, giúp cây trồng tránh được những loại côn trùng gây hại, giúp mang lại một vụ mùa bội thu.

2. Bạt phủ chống cỏ PP tại Bạt Gia Lợi:

Tại Bạt Gia Lợi, chúng tôi cung cấp dòng sản phẩm bạt chống cỏ PP đen được sản xuất bằng 100% nhựa nguyên sinh với thành phần từ 96% nhựa polypropylene (PP); 1% phụ gia và tạo màu; 3% UV chống tia cực tím. Bằng công nghệ dệt tròn cùng quy trình sản xuất nghiêm ngặt tại nhà máy Gia Lợi, sản phẩm bạt chống cỏ với chất được đạt chuẩn có tuổi thọ từ 1 - 5 năm, tùy vào mục đích sử dụng của từng khách hàng.

Hiện tại Bạt Gia Lợi đang là đơn vị cung cấp vải bạt chống cỏ uy tín được khách hàng ưa chuộng và tin dùng. Các sản phẩm bạt của Bạt Gia Lợi không chỉ có chất lượng tốt, uy tín mà còn đa dạng về mẫu mã, màu sắc.

3. Cách sử dụng bạt phủ chống cỏ Bạt Gia Lợi

Đối với phủ diệt cỏ, cây dại:

- Chọn khổ phù hợp thửa đất cần phủ diệt cỏ, cây dại. Dùng ghim cố định đầu cuộn vải xuống đất (khoảng cách tốt nhất 50cm cho 1 ghim) sau dùng chân (tay) đẩy cuộn vải dải phủ mặt thửa đất, phủ tới đâu cắm ghim cố định tới đó (50cm = 1 ghim)

Đối với phủ gốc cây trồng (cây trồng thân gỗ lớn):

- Chọn loại khổ phù hợp, khoét lỗ (đường kính từ 10cm-100cm) tùy vào các đường kính cây trồng, cắt 1 đường theo mép góc đưa vào cây

- Dùng ghim cố định 4 góc xung quanh và 2 góc ngay vị trí cắt, thông thường 1 góc dùng 6 ghim => Dùng ghim gỗ, thép hoặc ghim nhựa đều được

Lưu ý: Đối với việc phủ theo góc, việc tưới nước hoàn toàn không ảnh hưởng, nước tưới sẽ chảy ra xung quanh và thấm, vì rễ cây lúc này đủ lớn có khả năng hút nước rất tốt.

4. Thông tin mua hàng:

Đối với các sản phẩm bạt chống cỏ tại Bạt Gia Lợi, Quý Khách Hàng có thể hoàn toàn mua hàng nhanh chóng và tiện lợi thông qua các kênh online. Bộ phận tư vấn và xử lý đơn hàng sẽ nhanh chóng liên hệ và giao hàng trong vòng 3 - 5 ngày (tuỳ vào địa điểm và khu vực giao hàng). Quý Khách Hàng có thể đặt hàng trực tiếp ngay tại website hoặc liên hệ các kênh dưới đây để được báo giá bạt phủ chống cỏ sớm nhất

Công ty Cổ Phần Bạt Gia Lợi

Hotline: 1900 8218

Zalo: 0903458288

Tham khảo các dòng sản phẩm khác: 

Keo dán bạt, vá lỗ thủng siêu dính

Ống nước dẫn bùn cát, nông nghiệp

Vải bạt PP trải nền nhà kính

Vải bạt nông nghiệp

Vải bạt thuỷ/hải sản

Vải bạt sự kiện

Vải bạt che phủ

Vải bạt đóng khoen, luồng biên

Bài sau →